LILAMA 18 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG 2023

Ngày đăng: 08/01/2023

Vào sáng ngày 07/01/2022, Công ty cổ phần LILAMA18 (LILAMA18) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 tại hội trường 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

   Tham dự Hội nghị, có Ông Lê Văn Tuấn – Anh hùng lao động Tổng Giám đốc Tổng công ty lắp máy  Việt Nam – CTCP (LILAMA); Ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch công đoàn Tổng công ty lắp máy  Việt Nam – CTCP; Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Uỷ viên Thường vụ Thường trực ĐUK BXD; Bà Võ Thị Quỳnh Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ ĐUK, Chủ nhiệm UBKT ĐUK và nguyên cán bộ lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ cùng 170 người lao động đại diện từ các cấp đơn vị, bộ phận, nhà máy, khối văn phòng công ty.

 

Ông Lê Văn Tuấn – Anh hùng lao động Tổng Giám đốc Tổng công ty lắp máy  Việt Nam – CTCP phát biểu tại hội nghị

 

   Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị người lao động Công ty năm 2022 đã được đoàn chủ tịch thông qua các báo cáo, các Quy chế - Qui định được sửa đổi bổ sung của Công ty. Cùng với đó, Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo LILAMA thống nhất cao Báo cáo về việc thực hiện sản xuất kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và những nội dung liên quan đến việc làm của người lao động và lợi ích của công ty, các văn bản qui phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung.

   Đại dịch Covid 19 xuất hiện, bùng phát và kéo dài cho đến nay, năm 2022 tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga-Ukraine làm ảnh hưởng đến toàn thế giới, cũng như ở nước ta, làm suy thoái nền kinh tế toàn cầu. Các yếu tố trên gây ảnh hưởng không nhỏ đến một số dự án mà Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc đang thi công. Công ty tiếp tục thi công các công trình: Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhiệt điện Thái Bình 2, nhiệt điện Vân Phong 1, nhiệt điện Vũng Áng 2, Nhà máy bột - giấy VNT 19 (Quảng Ngãi), Kho tiếp nhận LNG và tái hóa khí thiên nhiên Hải Linh (Vũng Tàu), Gia công chế tạo bồn LNG Hải Linh - Hiệp Phước (Nhà Bè), Dự án lọc hóa dầu Long Sơn; Chế tạo xuất khẩu trong nước và các dự án xuất khẩu cho các Công ty nước ngoài: Công ty Danieli, Kocks Crane GmbH, Cẩu RTG Kuenz, John Zink Hamworthy, SPG Steiner GmbH… Bảo trì bảo dưỡng, các nhà máy xi măng: Holcim Hòn Chông, Hà Tiên, Hà Tiên - Kiên Giang, Kiên Lương, Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất Quảng Ngãi, Nhà máy thép Bluscope,… Một số Dự án khác như: Nhà máy gạch Viglacera Eurotile, Tuyến cáp treo Bà Nà Hills, Nhà máy sản xuất găng tay y tế (SSG) …

 

Tổng giám đốc và chủ tịch công đoàn Công ty ký kết thoả ước lao động tập thể

 

   Năm 2022 mặt dù thị trường khó khăn nhưng doanh nghiệp đã nổ lực tìm kiếm và ký kết được các hợp đồng với tổng giá trị dự kiến trong năm 2023 với Tổng công ty Lắp máy Việt Nam-CTCP Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 và Dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2 …. Và các dự án khác là 1701,725 tỷ đồng. Trong đó giá trị còn lại đã ký hợp đồng và khối lượng dở dang còn lại thực hiện tiếp năm 2023 là 788,829 tỷ đồng.. vì vậy, cơ bản đến nay đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động của Công ty cho năm tiếp theo.

   Các công trình dự án do LILAMA18 thực hiện trải khắp trên mọi miền của đất nước với đối tượng người lao động thuộc nhiều vùng miền, tập quán khác nhau; đặc thù của ngành nghề là làm công việc nặng nhọc, ngoài trời; thường xuyên thay đổi môi trường, địa bàn sống và làm việc gây nên những ảnh hưởng nhất định về tính ổn định của tổ chức, cũng như tác động không nhỏ tới tâm, sinh lý của người lao động. Trong bối cảnh đó, Công ty cùng các đơn vị trực thuộc và người lao động luôn tranh thủ thời cơ, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đề ra, tổ chức thành công Hội nghị Người lao động của từng đơn vị tại các tỉnh thành để tiến đến Hội nghị Người lao động của Công ty hôm nay.

    Với sự chỉ đạo sâu sát từ Tổng công ty lắp máy  Việt Nam - CTCP, cùng với truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn thử thách của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên LILAMA18 đã đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn năng động sáng tạo vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Kết quả năm 2022 của công ty LILAMA18 doanh thu xây lắp 1.375 tỷ đạt 102,22% kế hoạch thực hiện.