LILAMA 18: Họp giao ban trực tuyến cuối năm Tân Sửu

Ngày đăng: 26/01/2022

Sáng ngày 25/01/2022 tại Văn phòng Công ty CP Lilama 18 đã diễn ra cuộc họp giao ban trực tuyến của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo Công ty với tất cả các đơn vị thành viên nhằm đánh giá kết quả, tình hình SXKD năm 2021, triển khai xây dựng kế hoạch SXKD năm 2022 và thúc đẩy việc đẩy nhanh tiến độ thi công, cải tiến công tác quản lý dự án, nghiệm thu, thu hồi vốn, thanh quyết toán công trình và cung cấp nhân lực tại các dự án.

Kết quả Sản xuất kinh doanh năm 2021:

           Trong năm 2021, công ty tiếp tục kế thừa và phát huy các kết quả đã đạt được trong năm 2020 và các năm trước đó để làm cơ sở phấn đấu nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 đã được Đại hội đồng cổ đông công ty đề ra trong nghị quyết số 14/NQ-ĐHĐCĐ, ngày 24 tháng 04 năm 2021. Nhìn lại năm 2021 với một năm đầy biến động do tình hình dịch bệnh Covid-19 tăng mạnh và ngày càng điễn biến phức tạp, nền kinh tế toàn cầu, kinh tế trong nước bị suy giảm nghiêm trọng, theo đó tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đã gặp không ít những thuận lợi, khó khăn.

           Thuận lợi từ uy tín, thương hiệu đã được xây dựng trong những năm qua, Công ty tiếp tục được các khách hàng cũ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các dự án lớn như Jurong Engineering Limited trong công tác lắp đặt lò hơi 2 tổ máy 1 &2 tại dự án Nhiệt điện Vân Phong 1; Lilama và Tổng thầu TPSK trong công tác lắp đặt Kết cấu thép, thiết bị, ống công nghệ và bảo ôn tại dự án Lọc hóa dầu Long Sơn,... Đồng thời cũng có cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới như: TPSC-VN, mặc dù mới hợp tác lần đầu nhưng cũng đã tin tưởng và đồng ý giao cho Lilama18 lắp đặt toàn bộ 2 cụm Turbiner máy phát và thiết bị phụ trợ tổ máy số 1&2 dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1. Công ty có được lực lượng lao động có tay nghề cao, ổn định, đủ khả năng để đảm nhận những công việc thi công lắp đặt các hạng mục chính của các dự án. Đội ngũ lãnh đạo, quản lý có đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao, cùng nhau đoàn kết gắn bó vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng công ty ngày một phát triển.

           Khó khăn cũng giống như các doanh nghiệp khác phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ các làn sóng dịch diễn biến vô cùng phức tạp đã tác động rất lớn đến nến kinh tế của đất nước và các hoạt động SXKD của công ty cũng bị ảnh hưởng năng nề, đặt biệt là nguồn nhân lực tại các dự án bị giảm suốt, thiếu hụt nghiêm trọng. Ngoài ra tác động lên chuổi cung ứng hoàng hóa, vật tư phục vụ cho các dự án, công trình của công ty cũng bị đứt gãy, thiếu hụt nghiệm trọng. Tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu cũng ảnh hưởng lớn đến tình hình SXKD của công ty. Đặc biệt ở lĩnh vực gia công hàng xuất khẩu khi mà trong năm qua số lượng đơn hàng của công ty bị giảm sút nhiều. Giá cả vật tư đầu vào tăng cao đặc biệt là vật tư nguyên liệu sắt thép, kim loại; các dịch vụ vận chuyển, logistic tăng cao đã đẩy giá thành sản phẩm lên cao làm giảm khả năng cạnh tranh của công ty với các đối thủ trong và ngoài nước.

           Toàn thể CBCNV công ty đã cố gắng không ngừng, từng bước vượt qua khó khăn để đảm bảo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được xuyên suốt, đảm bảo tiến độ thi công tại các dự án và chuỗi sản xuất của công ty không bị đứt gãy trong thời điểm dịch bùng phát mạnh. Lãnh đạo công ty luôn có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời đảm bảo toàn công ty thích ứng an toàn cùng nhau phát huy tối đa mọi nguồn lực, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2021 so với năm 2020 và tỷ lệ thực hiện lần lượt là:

           Doanh thu năm 2021 đạt 1.441 tỷ đồng, vượt so với doanh thu thực hiện năm 2020 (1.380 tỷ đồng), cùng với đó lợi nhuận trước thuế đạt 20,937 tỷ đồng, tăng 7,657 tỷ so với năm 2020 (13,280 tỷ đồng), tương đương mức tăng 57,66%. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế đạt 22,30% trên vốn điều lệ, đảm bảo cho việc nộp Ngân sách nhà nước, trích lập các quỹ và chia cổ tức cho các cổ đông theo kế hoạch đã đề ra. Công ty tiếp tục có sự duy trì, tăng trưởng hiệu quả sản xuất kinh doanh so với năm 2020, đồng thời tiếp tục đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập của CBCNV, người lao động công ty .

Thực hiện các chế độ chăm lo an sinh xã hội trong Công ty:

           Khắc phục các khó khăn ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, tình hình lạm phát cùng với giá cả các mặt hàng thiết yếu có tăng hơn so với các năm trước đó ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người lao động. Ngày 22 tháng 11 năm 2021 Tổng giám đốc công ty đã ban hành Quy định chi trả hỗ trợ chi phí như: (1) chi trả hỗ trợ người lao động bao gồm các trường hợp: Cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của chính quyền địa phương. Cách ly không tập trung: Tại nhà riêng, khu lán trại, nơi ở tậm trung của Công ty. Chế độ dừng việc do ảnh hưởng của dịch tổng thầu/ chủ đầu tư/ bên A phát lệnh yêu cầu ngưng việc trên công trường để kiểm tra/ kiểm soát dịch với mức chi 60.000 đồng/người/ngày tương đương tiền ăn, chi phí sinh hoạt, số ngày hỗ trợ tương ứng số ngày công lao động mà không bị cách ly. (2) Chi trả tiền lương theo mức lương trong thang bảng lương của công ty số ngày chi trả tương ứng số ngày công lao động mà không bị cách ly, dừng việc. (3) Ngoài ra còn có khoản hỗ trợ thăm hỏi của công đoàn công ty, quĩ hỗ trợ đồng nghiệp, quĩ phúc lợi theo quy định tương đương 6.300.000 (sáu triệu ba trăm ngàn) đồng/ người cho 617 người lao động F0 và hàng trăm người lao động F1-2 tại các tỉnh thành trong cả nước đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch.

           Tại cuộc họp giao ban trực tuyến công ty chỉ đạo nhằm đối mặt với khó khăn thách thức từ các làn sóng dịch liên tục bùng phát và lan rộng. Với quyết tâm cao nhất hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022, quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động công ty sẽ tiếp tục áp dụng Quy định chi trả hỗ trợ chi phí dịch bệnh covid-19 cho người lao động đến hết quí 1 năm 2022.

           Cũng như thông lệ trong nhiều năm qua, từ những ngày cuối năm dương lịch 2021, Tổng giám đốc công ty đã chỉ đạo “Hỗ trợ xe đưa người lao động về quê đón Tết Nhâm Dần 2022”. Thực hiện chỉ đạo, đơn vị thi công đã phối hợp, tổ chức hoạt động đưa công nhân có quê xa về quê đón Tết. Đây là một trong những hoạt động thực sự ý nghĩa với 1467 lượt đi và về giúp họ có thể yên tâm lao động, cống hiến vào những ngày cuối cùng của năm cũ mà không phải lo lắng cho hành trình về quê đón Tết, sum họp gia đình của mình. Đặc biệt những người lao động thuộc các dự án trọng điểm đã thực hiện “3 tại chỗ” căng mình phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp phù hợp, bảo đảm sản xuất, kinh doanh nhiều tháng đã qua không được về nhà”.

Họp giao ban trực tuyến cuối năm của ban lãnh đạo với các đơn vị, đội công trình

Triển khai xây dựng kế hoạch SXKD năm 2022

           Năm 2022 được dự báo còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Công ty chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021, làm rõ những việc chưa làm được, nguyên nhân và giải pháp hữu hiệu, xây dựng kế hoạch năm 2022 mang tính đột phá, trong đó tập trung vào một số nội dung chính khối lượng công việc của các PO/Hợp đồng kinh tế còn lại chưa thực hiện tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 của công ty ~ 1.412 tỷ. Đây là nguồn dự trữ công việc cho công ty trong năm 2022 khối lượng còn lại của các PO/HĐKT trong lĩnh vực thi công lắp đặt từ các dự án lớn do Chính phủ đầu tư cũng như mảng chế tạo các đơn hàng xuất khẩu, tiếp tục thực hiện các công việc đã được ký kết hợp đồng từ những năm trước như: Dự án Lọc hóa dầu Long Sơn, dự án Nhiệt điện Vân Phong 1, các đơn hàng xuất khẩu của các khách hàng truyền thống: Kocks, Danieli Corus, John Zink, … Ngoài ra công ty cũng nhận được một số tín hiệu khả quan của các dự án lớn sắp được triển khai trong năm 2022: Dự án Nhà máy nhiệt Nhơn Trạch 3,4; Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1.

           Tăng cường hoạch định dòng tiền một cách hợp lý, có hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giảm thiểu rủi ro trong công tác quản trị tài chính. Tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng an toàn. Nâng cao ý thức người lao động thực hiện thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phải dựa trên nguyên tắc “5K + vaccine, thuốc + biện pháp điều trị phù hợp + công nghệ + đề cao ý thức người lao động, điều hành lèo lái con thuyền Lilama 18 vào đúng quỹ đạo trong bối cảnh khắc nghiệt của nền kinh tế và đợt dịch vừa qua là tiền đề để tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.