LILAMA 18 ĐẠT NHIỀU THÀNH TÍCH TRONG DỰ ÁN VỚI HOLCIM VIETNAM

Ngày đăng: 13/06/2013

Đầu tháng 6 này Lilama 18 chính thức bàn giao hệ thống lọc bụi tĩnh điện – NM xi măng Hòn Chông cho Holcim Vietnam sau 10 tháng thi công với nhiều thành tích được Holcim Vietnam ghi nhận.

    Trong đợt đại tu lò 2013 cho Nhà máy xi măng Hòn Chông (Kiên Lương – Kiên Giang), Lilama18 đã ký hợp đồng với Holcim Vietnam về việc tháo dỡ lọc bụi tĩnh điện và lắp đặt lọc bụi túi mới cho NM xi măng Holcim Hòn Chông trong vòng 19 ngày. Đây là thời gian rất gấp rút so với khối lượng công việc, được biết cùng nội dung công việc này, thời gian kỷ lục trước đây ở các dự án khác của Tập đoàn Holcim là 25 ngày.

    Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng nhân lực, máy móc, bố trí thi công hợp lý nên Lilama 18 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ trong 17.85 ngày. Việc hoàn thành sớm so với kế hoạch cho phép Holcim rút ngắn thời gian bị gián đoạn sản xuất. Với thành tích xuất sắc này, tập thể CBCNV Lilama 18 tại dự án đã vinh dự được Holcim Vietnam tặng thưởng 400 triệu đồng.

 

Hoàn thành lắp đặt hệ thống quạt và lọc bụi túi mới cho lò nung clinke.

 

    Không chỉ thi công nhanh chóng, chính xác, Lilama 18 còn dẫn đầu trong công tác an toàn vệ sinh lao động. So với các nhà thầu khác cùng thi công trong đợt đại tu lò, Lilama 18 là một trong những nhà thầu có quân số đông nhất, số thiết bị, xe cẩu nặng nhất nhưng việc chấp hành an toàn lao động tốt nhất, không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn nào. Nhờ thành tích này mà giải thưởng “Nhà thầu thực hiện an toàn xuất sắc nhất trong giai đoạn đại tu lò 2013” do Holcim tổ chức đã được trao cho Lilama 18.

 

Giám đốc nhà máy xi măng Holcim Hòn Chông trao giải nhà thầu thực hiện an toàn xuất sắc nhất cho Lilama 18.

 

    Ông Đỗ Hoàng Châu – Đội trưởng đội thi công của Lilama 18 tại dự án cho biết: “Lilama 18 rất quan tâm đến công tác an toàn và hỗ trợ hết sức để đảm bảo an toàn cho CBCNV trên công trường. Hàng ngày đầu mỗi ca làm việc đều có 30 phút họp an toàn để tổng kết công việc đã làm, rút kinh nghiệm và đôn đốc nhắc nhở về những nguy cơ trong công việc. Hơn nữa, nhờ được đào tạo kiến thức về an toàn, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, toàn bộ vật tư giàn giáo và nhân viên lắp giàn giáo được đào tạo và có chứng chỉ lắp giàn giáo tiêu chuẩn BS1139 nên CBCNV rất có ý thức và yên tâm trong quá trình làm việc“.

    Tại dự án Nhà máy xi măng Holcim Hòn Chông, Lilama 18 tham gia khá nhiều hạng mục quan trọng. Trong đó hệ thống thu hồi nhiệt của Nhà máy đã được khánh thành vào cuối năm 2012 và hệ thống lọc bụi tĩnh điện vừa được bàn giao mới đây.