LILAMA 18 KẾT THÚC NĂM 2015 VỚI NHIỀU THÀNH CÔNG

Ngày đăng: 27/01/2016

Sáng ngày 23/1, tại TP HCM, Cty CP Lilama 18 đã tổ chức Hội nghị Người lao động, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015 và triển khai các giải pháp đẩy mạnh SXKD hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2016.

    Đến tham dự Hội nghị có Ông Lê Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty và ông Hà Quang Lương, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lilama cùng toàn thể ban lãnh đạo Công ty cổ phần Lilama 18 và gần 400 CBCNV đại diện cho gần 4000 người lao động Công ty.

    Theo báo cáo, hoạt động SXKD năm 2015 của Lilama 18 có những thuận lợi và khó khăn đan xen, đặc biệt sự cạnh tranh trong công tác đấu thầu, khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn nên đã ảnh hưởng rất lớn đến SXKD và đầu tư phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, đoàn kết của các cấp ủy và HĐTV, Ban TGĐ và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên và nhất là Lilama 18 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng tại TP HCM, TCty Lilama nên Cty đã kiên trì đối mặt với những khó khăn, duy trì sản xuất và đạt được những kết quả nhất định trong sản xuất kinh doanh. Năm 2015, doanh thu đạt 1.593 tỷ đồng, bằng 170,40% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế 69,073 tỷ đồng, bằng 141,9% kế hoạch, thu nhập người lao động đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Nhìn chung các chỉ số trên đều đạt từ 100% - 170% so với cùng kỳ năm 2014.

    Xác định năm 2016, nền kinh của Việt Nam tuy có khởi sắc song vẫn còn ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, giá dầu giảm, thị trường tài chính phát triển không ổn định... song Lilama 18 đã đoàn kết, phấn đầu vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra với mức tăng trưởng từ 103,07% - 156,94%, bảo đảm việc làm cho gần 4.000 lao động đạt 8,8 triệu đồng/người/tháng.

    Nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch Lialama 18 đã xây dựng các giải pháp cụ thể như: Lắp đặt thiết bị các dự án nhiệt điện Thái Bình 1 và 2, nhiệt điện Vĩnh Tân, nhiệt điện Duyên Hải; Lắp đặt thiết bị cơ, điện và phục vụ chạy thử tại dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn; Chế tạo hàng cơ khí trong nước và xuất khẩu tại Nhà máy chế tạo Kết cấu thép và thiết bị cơ khí… Bên cạnh đó, Lilama 18 sẽ phát huy tối đa sức mạnh nội lực, tiềm năng sẵn có, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của Tổng Công ty Lilama, phát huy mối quan hệ với khách hàng truyền thống để tìm kiếm việc làm, phát triển thị trường ngày một tốt hơn.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Tuấn,Tổng giám đốc Tổng Công ty Lilama đã biểu dương tinh thần vượt khó của CBCNV CTy Lilama 18, cố gắng khắc phục khó khăn đạt được những kết quả cao trong sản xuất kinh doanh.

 

Ông Lê Văn Tuấn, TGĐ Tổng Công ty Lilama phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

    Tổng giám đốc Tổng công ty Lilama lưu ý năm 2016 và các năm tiếp theo vẫn còn nhiều khó khăn nên toàn Công ty cần tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; đồng thời chủ động bám sát tình hình diễn biến của nền kinh tế trong nước; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, trong đó chú trọng đến quản trị sự thay đổi, quản trị rủi ro; Từng bước nâng cao năng suất lao động nhằm nâng cao tính cạnh tranh, giữ vững và mở rộng thị trường, gia nhập chuỗi cung ứng gia công chế tạo thiết bị cơ khí cho các tập đoàn lớn trên thế giới; Quan tâm đến đời sống người lao động ngày một tốt hơn và đó là cơ sở vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

 

 Ông Trần Sỹ Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lilama 18 thay mặt Công ty tiếp thu chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng Công ty Lilama Việt Nam

 

    Thay mặt lãnh đạo, ông Trần Sỹ Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của TGĐ TCty Lê Văn Tuấn, đồng thời kêu gọi CBCNV Lilama 18, đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 và các nhiệm vụ do Tổng Công ty giao, xây dựng Lilama 18 ngày càng vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống của người thợ Lilama gần 40 năm xây dựng và phát triển.