LILAMA 18 HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG VÀ THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024

Ngày đăng: 23/05/2024

Tháng 5 là Tháng Công nhân đồng thời là Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Đảng ủy Công ty, HĐQT, Ban Tổng giám đốc. Công đoàn Công ty đã tổ chức các chuỗi sự kiện tạo nên sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, người lao động, có tác dụng lan tỏa tích cực trong toàn Công ty.

 

Toàn cảnh lễ phát động

 

        Ngày 19/5, tại Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Lilama 18 tổ chức phát động “ Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.” Tham dự có ông Lê Đình Khanh Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam, ông Phan Hồng Tuấn UVBTV  Đảng ủy/Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Nguyễn Khắc Thành  Phó TGĐ phụ trách Công tác An toàn, ông Nguyễn Trọng Tuấn Phó TGĐ/ Giám đốc Ban quản lý dự án Lilama 18 tại Quảng Trạch 1, cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, lãnh đạo các  đơn vị và hơn 200 đoàn viên, người lao động tham dự buổi lễ.

 

 

Ông Phan Hồng Tuấn – UV.Ban Thường vụ Đảng ủy công ty – Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 phát biểu khai mạc

 

          Phát biểu lễ khai mạc, UVBTV Đảng ủy / Chủ tịch Công đoàn Công ty ông Phan Hồng Tuấn cho biết: Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và Tháng hành động về ATVSLĐ có chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, tập trung chăm lo cho người lao động: Phát động phong trào thi đua lao động sản xuất; phong trào hội thao; gặp gỡ đối thoại, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đoàn viên - người lao động có hoàn cảnh khó tại Dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1 và tất cả các dự án khác của Lilama 18 đang thực hiện.

 

 

Ông Lê Đình Khanh - UV.BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam  - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy VN phát biểu tại lễ phát động

 

        Phát biểu tại Lễ phát động, ông Lê Đình Khanh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công ty và Công đoàn công ty cổ phần Lilama 18 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, làm tăng doanh thu cho đơn vị và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Lilama 18 nói riêng và Tổng công ty nói chung. Để công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 ngày càng thiết thực, hiệu quả, Công đoàn Lilama 18 cần tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức tin cậy của người lao động, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, ghi nhận, tôn vinh người lao động tiêu biểu. Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động công đoàn hướng đến mục tiêu bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đồng thời thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với đoàn viên, người lao động, nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn trong lao động sản xuất và đời sống để người lao động yên tâm cống hiến.

 

 

Ông Nguyễn Khắc Thành – Phó Tổng giám đốc công ty phát biểu tại lễ phát động

 

        Ông Nguyễn Khắc Thành – Phó tổng giám đốc nhấn mạnh: An toàn và vệ sinh lao động là một chủ đề quan trọng không chỉ đối với người lao động, với các đơn vị, với Công ty mà còn với các tổ chức và toàn thể xã hội. Việc bảo đảm một môi trường làm việc an toàn giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn và bệnh nghề nghiệp, đồng thời cũng thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến quyền lợi cũng như sức khỏe của người lao động. Ban lãnh đạo Công ty đã và đang từng bước xây dựng môi trường làm việc an toàn, việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động không chỉ là trách nhiệm pháp lý mà còn là yếu tố cốt lõi để xây dựng Công ty bền vững. Khi người lao động cảm thấy an tâm về sự an toàn của mình, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và gắn bó lâu dài hơn với đơn vị và Công ty. Do vậy, Ban quản lý dự án của Lilama 18 tại Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 cùng toàn thể CBCNV,

 người lao động phải đặc biệt quan tâm đến công tác An toàn vệ sinh lao động và PCCN tại dự án.

 

 

        Tại Lễ phát động Công đoàn Tổng công ty lắp máy Việt Nam tặng 01 suất quà Tập thể và 30 suất quà cá nhân; Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 tặng 60 suất quà cá nhân cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1.

 

 

Ông Lê Đình Khanh & Ông Phan Hồng Tuấn trao quà cho đoàn viên – người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

        Chiều ngày 19/5, Công đoàn Công ty đã tổ chức bế mạc trao giải hội thao Công nhân lao động năm 2024. Hội thao được tổ chức từ ngày 24/4 đến ngày 19/5/2024. Nhằm duy trì và phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân lao động giao lưu học tập, rèn luyện sức khỏe. Hội thao được tổ chức để tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó để mỗi đoàn viên, người lao động trong công ty được tiếp thêm động lực và tinh thần thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất. Theo ông Phan Hồng Tuấn: Với 03 môn thi đấu là bóng đá (Nam, nữ) chạy nhanh 100m (Nam, nữ), kéo co (Nam, nữ), hội thao đã thu hút hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị trực thuộc Công ty tham gia hội thao đã góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

 

 

Một số hình ảnh Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 đã tổ chức hội thao công nhân lao động năm 2024

 

        Nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, sáng ngày 19/5 đoàn công tác Công đoàn Công ty do ông Phan Hồng Tuấn Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn, cùng Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị, BCH Công đoàn Công ty và đoàn viên ưu tú của Dự án tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Ai ai cũng kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc, vị tướng của nhân dân.

 

 

Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

        Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), sáng ngày 21/5, Đoàn công tác cũng thành kính làm lễ Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Người, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và Nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Đến với Bác Chúng con quyết tâm hơn nữa đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

 

 

Công đoàn Công ty cổ phần Lilama 18 đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An