LỄ KHỞI CÔNG LẮP ĐẶT KẾT CẤU THÉP LÒ HƠI SỐ 1 - DỰ ÁN NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VŨNG ÁNG 2

Ngày đăng: 11/08/2022

Sáng ngày 8/8/2022, tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Lilama18 đã khởi công lắp đặt lò hơi số 1 (Boiler#1) và hệ thống ống làm mát (CW Pipe) dự án nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng 2 có tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD do Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) làm chủ đầu tư, Tổng thầu dự án Công ty TNHH Xây dựng & Công nghiệp nặng Doosan.

Theo thiết kế, Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng 2 có 2 tổ máy với tổng công suất 1.330MW; dự án sẽ xây dựng nhà máy chính, cầu cảng bốc dỡ than, bãi thải tro xỉ, các công trình phụ trợ liên quan tại thôn Hải Phong xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

 

Công tác chuẩn bị khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 1 - Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2

 

Ngay sau khi tiếp nhận gói thầu, Ban lãnh đạo Lilama 18 đã nhanh chóng triển khai ngay công tác chuẩn bị cho tiến độ thi công lắp đặt hoàn thành dự án.

Tại lễ khởi công, các nhà thầu ghi nhận máy móc, thiết bị được đưa vào công trường, nguồn lực nhân sự được ưu tiên lựa chọn, kế hoạch ngân sách và hoàn thiện khâu cung ứng vật tư - thiết bị cũng được chú trọng để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư, đơn vị tổng thầu. Dự kiến, vào quý 3/2025 dự án sẽ hoàn thành và đi vào vận hành thương mại.

Trước đó, Lilama 18 là một trong những đơn vị thi công lắp đặt thiết bị nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, công suất 1.200 MW (2x 600 MW) đi vào hoạt động vào năm 2012. Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 là dự án nhà máy nhiệt điện lớn nhất hiện nay ở khu vực miền Trung và là một trong 4 nhà máy của trung tâm nhiệt điện Vũng Áng.

 

Quang cảnh lễ khởi công, dự án sẽ hoàn thành đồng bộ đi vào vận hành thương mại dự kiến quý 3/2025.

 

Ngoài dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, Quý 3 và 4/ 2022, Lilama 18 còn tiếp tục triển khai các dự án Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn; Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 và các dự án bảo trì nhà máy công ty đã và đang thi công.

 

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 có công suất 1.320 MW, gồm 2 tổ máy được xây dựng trên diện tích hơn 42 hécta, thuộc huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

 

Ngoài dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2, Quý 3 và 4/ 2022, Lilama 18 còn tiếp tục triển khai các dự án Nhà máy lọc hóa dầu Long Sơn; Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 và các dự án bảo trì nhà máy công ty đã và đang thi công.

Cũng trong tháng 8/2022, Lilama 18 đã họp tổng kết kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022. Tại buổi họp đánh giá kết quả công tác quản lý của Lilama 18 trong 6 tháng qua, mặc dù trong điều kiện diễn biến thế giới chiến tranh giữa Nga – Ukraina phức tạp, có xu thế cực đoan, ảnh hưởng giá cả tại Việt Nam và các nước, nhưng hệ thống sản xuất được chỉ đạo nhịp nhàng, kịp thời kiểm soát tránh không để xảy ra thiệt hại.

Năm 2021, Lilama 18 đã chi trả hơn 12,7 tỷ đồng cho các trường hợp bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của công nhân viên, Nhà máy, Xí nghiệp, Đội công trình Công ty cổ phần Lilama 18 cũng đạt được một số chỉ tiêu nhất định. Tháng 8/2022, Công ty đã có công bố thông tin chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền 900 đồng/cổ phiếu.

Ban lãnh đạo Lilama 18 đã chủ động, linh hoạt đồng hành với người sản xuất và doanh nghiệp tìm giải pháp thảo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đến nay, Lilama 18 đã đàm phán, đạt được thỏa thuận với các đối tác trong và ngoài nước về triển vọng phát triển công việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.