LILAMA 18 VẪN ĐẢM BẢO TIẾN ĐỘ THI CÔNG TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID 19

Ngày đăng: 30/08/2021

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, tối ưu chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả, không cắt ngắt đứng chuỗi cung ứng nhiên liệu thiết bị, bảo toàn nhân sự đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ của dự án đó là cách làm để lèo lái Lilama 18 thích ứng trong giai đoạn khó khăn đại dịch.

     Sáng ngày 27/08/2021 tại xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, dưới dự giám sát của Chủ đầu đầu tư VPCL, Tổng thầu IHI, cùng các nhà thầu POYRY, JEL và nhà thầu lắp đặt kết cấu thép lò hơi Lilama 18 đã tiến hành tổ chức lắp đặt đầm chính của dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 BOT vượt tiến độ 15 ngày so với yêu cầu của tiến độ lắp đặt theo mốc của dự án.
     Dịch Covid 19 bùng phát cái khó bủa vây lãnh đạo doanh nghiệp với kế hoạch an sinh cho mỗi nhân viên trong bộ máy yên tâm sản xuất đồng lòng bám sát vượt tiến độ thi công lắp đặt từng mốc của dự án. Sau 4 tháng khởi công lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 01, quyết tâm sản xuất 3 tại chỗ trọng tâm của doanh nghiệp không có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc cắt giảm nhân sự hoặc thu nhập của công ty và người lao động. Lãnh đạo công ty đưa ra phương án hỗ trợ bếp ăn cho người lao động, người lao động được yêu cầu cùng làm việc, cùng ăn, cùng ở ngay tại khu tập thể lán trại của công ty. Những khu vực sinh hoạt chung được xịt khuẩn kỹ càng, cố gắng loại bỏ mọi nguy cơ có thể có. Trong mỗi lần xét nghiệm tầm soát, chỉ cần có 1 ca F0 sẽ có cả trăm người dừng sản xuất, người lao động có thể trở thành F1 và F2 bất kỳ lúc nào trong khi phải xa gia đình, lỗi hẹn với ngày lễ 30/4 – 1/5 đón mốc chào mừng ngày Quốc khánh 02/09 thời gian dần trôi về những tháng cuối năm cũng không được về thăm gia đình.
     Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, đơn vị đã thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) tại công trường cho người lao động. Ngoài ra, trong quá trình thi công công trình phải thực hiện biện pháp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và khai báo y tế), bố trí nhân sự thi công công trình tuân thủ nghiêm nguyên tắc “3 tại chỗ” bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và không tụ tập đông người.
Xây dựng, tổ chức biện pháp, dây chuyền thi công phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch; vệ sinh công trường sau mỗi ca làm việc; vệ sinh bề mặt máy móc, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng (tẩy rửa, khử khuẩn, …).
     Bên cạnh đó, Đội Công trình cũng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho CBCNV đồng thời xây dựng các phương án và tuyên truyền đến người lao động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trong giai đoạn hiện tại với phương châm: phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.
     Với một quyết tâm cao độ, tinh thần đoàn kết cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đội Công trình đã vượt qua được thử thách trong điều kiện, thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid 19 nhằm hoàn thành gói thầu đúng kế hoạch vẫn đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng.

 

 

Lắp đặt dầm chính Dự án Nhiệt điện Vân Phong 1, (Chủ đầu tư VPCL, tư vấn giám sát POYRY, Tổng thầu IHI, nhà thầu JEL và nhà thầu Lilama18). Đây là mốc quan trọng kết thúc lắp đặt kết cấu thép của lò hơi và chuẩn bị chuyển bước sang lắp đặt thiết bị áp lực của dự án.

 

 

Kỹ sư – kỹ thuật viên đang theo dõi căn chỉnh quá trình cẩu thiết bị vào vị trí lắp đặt.

 

 

Cẩu dầm chính với thông số kỹ thuật nặng 114 tấn, kích thước chiều dài 30m – chiều cao 5,3m – lắp ở độ cao tại vị trí lắp dầm 77,6m sử dụng cẩu 630 tấn để lắp một cách an toàn.

 

 

Công nhân đang thao tác các ghép nối cuối cùng để hoàn thiện liên kết dầm chính với kết cấu thép của Lò hơi.