LỄ BÀN GIAO SHIP LOADER TI 7074

Ngày đăng: 11/09/2020

Sáng ngày 07/9/2020 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ bàn giao Ship Loader TI 7074 - thiết bị bốc dỡ tại cảng Neptune (North Vancouver, Canada). Đây là thiết bị siêu trường, siêu trọng có công suất bốc dỡ lớn nhất được gia công chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam.

 

Tham dự Lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Nhà máy Cơ khí Lilama 18, Tenova Takraf và các đơn vị liên quan.

Được biết Tenova Takraf là thành viên của tập đoàn Techint của Ý có doanh thu hàng chục tỷ USD. Đơn vị này đã sang tìm hiểu thị trường tại Việt Nam rất nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018 về việc sản xuất kết cấu thép và lắp ráp thiết bị bốc dỡ hàng, đặc biệt là thiết bị bốc dỡ siêu trọng nguyên chiếc tại cảng. 

Lựa chọn Lilama 18 trong hàng loạt nhà thầu gia công chế tạo trong nước và các nhà thầu Trung Quốc đã cho thấy sự tin tưởng vào năng lực và kinh nghiệm của Lilama 18. Bởi đây là thiết bị siêu trường, siêu trọng có công suất bốc hàng lên đến 8.000 tấn/giờ, tổng khối lượng của toàn bộ thiết bị lên đến 1.450 tấn và chiều dài lên đến 140 mét. Đây là lần đầu tiên loại thiết bị này được chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh tại Việt Nam với các yêu cầu kỹ thuật cũng như các tiêu chuẩn gia công chế tạo đòi hỏi cực kỳ khắt khe với độ chính xác cao. Ngoài ra, vật tư dùng cho gia công chế tạo cũng đòi hỏi yêu cầu rất cao và phải được sản xuất riêng cho dự án.

Với đội ngũ kỹ sư công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, nhà máy được đầu tư đồng bộ nhiều thiết bị gia công cơ khí chính xác cao và đã có nhiều kinh nghiệm trong chế tạo thiết bị tương tự xuất đi Hoa Kỳ, Canada, Australia, Russia, … Cùng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể đội ngũ CBCNV Nhà máy cơ khí Bình Dương thuộc Lilama 18 đã góp phần hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của khách hàng.

Thành công dự án chế tạo và lắp đặt nguyên chiếc thiết bị bốc dỡ hàng siêu trường siêu trọng nêu trên và các sản phẩm đã gia công chế tạo trước đây là bước đệm để Lilama 18 khẳng định vị trí thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và từng bước hòa mình vào thị trường cơ khí quốc tế.

 

Một số hình ảnh của dự án:

 

 

Gia công dầm chính tại Nhà máy cơ khí

 

 

Gia công Seal Beam tại Nhà máy cơ khí

 

 

Gia công Pivot tại Nhà máy cơ khí

 

 

Tổ hợp thử Bogies tại Nhà máy cơ khí

 

 

Lắp đặt Bogies tại công trường

 

 

Lắp dầm chính tại công trường

 

 

Hình ảnh quá trình thi công lắp đặt Ship Unloader TI7074 (màu xanh) và lắp Ship Unloader 1244 (màu xám) – dự án thứ 2 mà Lilama 18 gia công lắp đặt hoàn chỉnh nguyên chiếc.

 

 

Vận chuyển từ vị trí lắp đặt ra cầu cảng bằng SPMT

 

 

Công tác nâng thiết bị lên tàu chuyên dụng

 

 

Toàn cảnh thiết bị trên tàu vận chuyển chuyên dụng