KÝ KẾT HỢP ĐỒNG THI CÔNG DỰ ÁN LỌC HOÁ DẦU NGHI SƠN

Ngày đăng: 28/11/2014

Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty lắp máy Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng thi công dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn giữa Tổng công ty Lắp máy Việt Nam và Công ty cổ phần Lilama 18.

    Theo hợp đồng đã ký, Lilama 18 sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác lắp đặt kết cấu thép và thiết bị; chế tạo và lắp đặt ống; sơn hoàn thiện, lắp đặt làm sạch và sơn bồn chứa dầu thô. Trong đó Lilama 18 sẽ triển khai lắp đặt 02 bồn chứa dầu thô có đường kính lên tới 90m theo tiêu chuẩn API (American Petrolium Institute – Viện xăng dầu Hoa Kỳ), đây được cho là bồn lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện nay.

     Trước đó, Lilama 18 cũng đã ký được hợp đồng thi công lắp đặt hệ thống ống ngầm khu vực zone 1, zone 2. Vậy tính cho đến thời điểm này tổng khối lượng thi công chính của Lilama 18 tại dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn là 21.000 tấn kết cấu thép và thiết bị; chế tạo và lắt đặt 430.000 ID ống công nghệ và 90.000 ID ống ngầm.

 

Ký kết hợp đồng thi công dự án lọc hoá dầu Nghi Sơn.

 

    Với khối lượng công việc lớn, phải hoàn thành trong thời gian ngắn, để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Lilama 18 đã huy động nhiều máy móc và nhân lực phục vụ dự án, đặc biệt trong đó có 140 thợ hàn 6G và 60 thợ hàn 3G. Dự kiến khi cao điểm sẽ có khoảng 1500 CBCNV của Lilama 18 làm việc tại công trình.

    Được biết trước đây Lilama 18 đã  ghi nhiều dấu ấn tốt tại dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất khi lắp đặt, chế tạo thành công nhiều hạng mục. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ nhân lực lành nghề, tác phong chuyên nghiệp, tin tưởng rằng Lilama 18 sẽ hoàn thành tốt các hạng mục được giao tại dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

    Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được xây dựng tại khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư 9 tỉ USD, được đầu tư bởi Công ty Dầu mỏ quốc tế Kuwait – KPI, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Idemitsu Kosan, Mitsui Chemicals (Nhật Bản) và các tổ chức tài chính quốc tế. Với tổ hợp nhà thầu quốc tế có kinh nghiệm, đứng đầu là công ty JGC (Nhật Bản), dự án sẽ được xây dựng trong khoảng 4 năm. Đây là dự án có quy mô lớn, hiện đại nhất trong lĩnh vực lọc hóa dầu tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay với công suất 10 triệu tấn các sản phẩm lọc hóa dầu mỗi năm.