LILAMA 18 VINH DỰ ĐƯỢC TRAO CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ BSI OHSAS 18001: 2007

Ngày đăng: 04/07/2013

Ngày 25/06, LILAMA 18 được Viện tiêu chuẩn Anh trao chứng nhận quốc tế Hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001: 2007.

    Trải qua nhiều năm phát triển, ở từng giai đoạn Lilama 18 luôn có những bước đi và kế hoạch bài bản về công tác xây dựng và không ngừng nâng cao năng lực, tác phong làm việc để bắt kịp xu thế hội nhập của thời đại. Nằm trong kế hoạch của giai đoạn này, vừa qua, hệ thống quản lý An toàn và  Sức khỏe nghề nghiệp của Lilama 18 đã được Viện tiêu chuẩn Anh BSI đánh giá đạt yêu cầu và trao chứng nhận BSI OHSAS 18001: 2007. Sự kiện này đưa Lilama 18 trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong của ngành xây lắp Việt Nam được cấp chứng nhận danh giá của Viện tiêu chuẩn Anh (BSI).

 

Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) công nhận Lilama 18 có hệ thống quản lý An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp đạt tiêu chuẩn OHSAS 18001: 2007.
 

    Chứng nhận BSI OHSAS 18001: 2007 là chứng nhận có uy tín quốc tế do Viện tiêu chuẩn Anh BSI cấp cho những tổ chức, doanh nghiệp hội đủ những yếu tố của tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý An toàn sức khỏe nghề nghiệp (ATSKNN) do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) xây dựng và ban hành. Chứng nhận OHSAS 18001: 2007 khẳng định việc thực hiện tự nguyện một hệ thống đảm bảo sự giám sát đầy đủ về an toàn và sức khỏe của người lao động trong tổ chức, ngoài việc tuân thủ các tiêu chuẩn bắt buộc.

    Có thể thấy trên các công trình công nghiệp, nhân viên Lilama 18 thường phải làm việc ở những nơi tồn tại nhiều nguy cơ gây mất an toàn như: làm việc trong không gian hạn chế, làm việc trên cao, thi công gần hoặc trên mặt nước, công tác vận chuyển vật tư, nâng hạ thiết bị, hoạt động ion hóa… Vấn đề kiểm soát ATSKNN trên các công trình công nghiệp với quân số có khi lên đến hơn 1000 người/ dự án là điều rất khó khăn và phức tạp nhưng Lilama 18 đã làm được điều đó.

    Để được công nhận và cấp chứng nhận BSI OHSAS 18001: 2007, Lilama 18 đã nghiên cứu và thông qua chính sách về an toàn sức khỏe nghề nghiệp, đồng thời hoạch định các mối nguy hiểm, đánh giá rủi ro, kiểm soát rủi ro và thiết lập, thực hiện, duy trì các mục tiêu về ATSKNN. Trong đó, Cty đã kiểm định toàn bộ thiết bị, máy móc, thiết bị phòng cháy chữa cháy, đồng thời tổ chức huấn luyện an toàn, khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ CBCNV. Cty cũng kêu gọi CBCNV nỗ lực hoàn thành mục tiêu tối thiểu 200.000 giờ an toàn / sự vụ.

 

 

CBCNV Lilama 18 trên công trường NM nhiệt điện Mông Dương 2.

 

 

    Ngoài ra, Cty cũng chuẩn bị chu đáo các nguồn lực thiết yếu để vận hành hệ thống quản lý ATSKNN, bao gồm nguồn lực về tài chính, cơ sở hạ tầng, xác định rõ ràng các vai trò, trách nhiệm, trách nhiệm giải trình, đồng thời cử hơn 20 cán bộ của Lilama 18 tham gia các lớp đào tạo về đánh giá nội bộ, nhận thức và diễn giải hệ thống do các chuyên gia của Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) trực tiếp giảng dạy.

    Sau 06 tháng áp dụng vào thực tế và trải qua 02 đợt đánh giá gắt gao của BSI, ngày 25/06 vừa qua Lilama 18 đã được BSI công nhận và cấp chứng chỉ OHSAS 18001 phiên bản mới nhất 2007. Để duy trì hệ thống quản lý ATSKNN không hề đơn giản, mỗi năm BSI sẽ đánh giá lại một lần để đảm bảo hệ thống ATSKNN của Lilama 18 còn phù hợp và được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

    Việc được cấp chứng nhận OHSAS 18001: 2007 là minh chứng cho thấy CBCNV của Lilama 18 là đội quân có tác phong tốt, xây dựng được môi trường làm việc khoa học, bài bản, bắt kịp xu thế của thời đại. Với bề dày kinh nghiệm trong việc thi công trên nhiều công trình trọng điểm quốc gia, đáp ứng nhiều hợp đồng xuất khẩu ra nước ngoài trên nhiều lĩnh vực Điện – năng lượng, xi măng, dầu khí, bồn bể áp lực ASME… đã và đang hợp tác với nhiều khách hàng tên tuổi trong và ngoài nước như: DOOSAN, LINDER GAS VIETNAM, HYUNDAI, TECHNIP, JGC, HOLCIM, BLUESCOPE, KOCKS KRANE…. thêm việc được trao chứng nhận OHSAS 18001: 2007 này, Lilama 18 có tự tin sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe và làm hài lòng các khách hàng, đối tác khó tính nhất không những về chất lượng, kỹ thuật, tiến độ mà còn thể hiện sự khác biệt trong tác phong của từng nhân viên.